Chia sẻ cách xem thước lỗ ban chuẩn để xây công trình thông thủy

Cách xem thước lỗ ban chuẩn để xây công trình thông thủy như thế nào là điều mà không phải ai cũng biết. Bởi cấu tạo của thước lỗ ban phong thủy có sự khác biệt so với các loại thước đo đạc thông thường. Nếu muốn biết cách đọc thước lỗ ban, bạn có thể tham khảo những hướng dẫn chi tiết của Namwindows.

Cấu tạo thước lỗ ban phong thủy xây dựng công trình 

Trên thị trường hiện nay có 3 loại thước lỗ ban được sử dụng rộng rãi. Các dòng sản phẩm bao gồm thước lỗ ban 52.2cm, thước lỗ ban 42.9cm và thước lỗ ban 38.8cm. Trong đó thước lỗ ban 52.2cm được dùng để đo đạc công trình thông thủy. Để biết cách xem thước lỗ ban chuẩn, mọi người phải nắm rõ cấu tạo của sản phẩm.

Đi sâu vào chi tiết, thước lỗ ban 52.2cm có cấu tạo bao gồm 3 hàng. Ở hàng đầu tiên là nơi cho biết chi tiết kích thước lỗ ban được tính theo cm. Hàng thứ hai trên thước lỗ ban là khu vực phân chia các cung theo thước lỗ ban. Hàng sau cùng sẽ được dùng để để liệt kê số đo theo loại thước riêng của từng người dùng.

Để mọi người dễ dàng phân biệt các hướng tốt xấu, người ta sử dụng ký hiệu màu đỏ và màu đen. Tại hàng thứ 2 và thứ 3 những cung có ký hiệu màu đỏ được xem là cung tốt. Ngược lại những cung được ký hiệu bằng màu đen nghĩa là những cung mang ý nghĩa xấu.

Căn cứ vào đây, bạn có thể áp dụng quy tắc sử dụng thước lỗ ban là đen bỏ đỏ dùng. Chỉ những những kích thước nằm trong cung tốt mới được sử dụng trong xây dựng. Đối với những những công trình thi công nằm trong cung xấu sẽ bị hạn chế tuyệt đối.

Cách xem thước lỗ ban chuẩn tại nhà 

Cách xem thước lỗ ban xây dựng cần bám sát vào cấu tạo thước phong thủy. Cách đọc thước lỗ ban 52.2cm được thực hiện như sau:

Xem cách bố trí cung trên thước lỗ ban 52.2cm

Bên trên thước lỗ ban 52.2cm bao gồm 8 cung khác nhau. Khoảng cách giữa các cung sẽ là 65mm. Bên trong mỗi cung lớn lại chia làm 5 cung nhỏ có khoảng cách 13cm. Cứ hết 52.2cm, hệ thống cung sẽ có sự lặp lại 4 cung xấu và 4 cung tốt. 

Xem ngay: kích thước cửa chính theo phong thủy

Xem ý nghĩa các cung trên thước lỗ ban 52.2cm 

Theo các chuyên gia phong thủy, ý nghĩa của các cung trên thước lỗ ban được quy định như sau: 

  • Cung quý nhân: Gặp quý nhân, nhận tài lộc.
  • Cung hiểm họa: Tán gia bại sản, gia đình bệnh tật.
  • Cung thiên tai: Gia chủ ốm đau, gia đình lục đục.
  • Cung nhân lộc: Con cái bình yên, gia đình phú quý.
  • Cung thiên tài: Gặp nhiều may mắn, tiền bạc đầy nhà.
  • Cung cô độc: Người thân ly tán, sống đời cô độc.
  • Cung thiên tắc: Gặp họa bất ngờ, cẩn thận lao tù.
  • Cung tể tướng: Sự nghiệp hanh thông, con cái thành tài. 

Đến đây mọi người đã biết cách xem thước lỗ ban chuẩn để xây dựng công trình thông thủy cho mình. Dựa vào đó, bạn có thể lựa chọn kích thước phù hợp để thi công cửa sổ, giếng trời và đón lấy tài lộc. 

Related Post